098 9624 639

Blog du lịch

Sông Hàn - điểm đến quyến rũ giữa lòng Seoul

Sông Hàn len lỏi giữa thủ đô Seoul là điểm đến thú vị, mang đến nhiều trải nghiệm bất ngờ cho du khách. Không gian lung linh, lãng mạn khi về chiều thật khiến người lữ hành ngơ ngơ mãi không thôi.

Những địa điểm nhất định phải đi khi đến Hàn Quốc , ngoài tháp Namsan hay những cung điện truyền thống thì sông Hàn là lựa chọn tuyệt vời. Con sông này được khách du lịch biết đến như biểu tượng du lịch tại thành phố năng động, phồn hoa. Nơi đây mang lại cho du khách cảm giác yên bình giữa nhịp đập rộn ràng, tất bật của nhịp sống háo hức giữa lòng thủ đô lớn nhất xứ Hàn.

Khám phá dòng sông Hàn giữa lòng Seoul

một vài nét về sông Hàn

Sông Hàn có chiều dài 514km, uốn lượn giữa thủ đô Seoul. Dòng sông này bắt nguồn từ Bắc Hàn và chảy dọc xuống phía nam. Đây cũng là con sông chia đôi Seoul thành hai phần: Bắc Giang (Gangbuk) và Nam Giang (Gangnam). Nó là chứng nhân cho sự phát triển của hai vùng đất ấy. Dòng sông Hàn như cố nhân, cùng Gangbuk lưu giữ những giá trị truyền thống về văn hóa. Ở đó có những cung điện, đền đài tỏa ra nét hoài cổ xa xưa. Bên kia bờ là Gangnam sôi nổi, nhộn nhịp với hơi thở hiện đại của sự phát triển kinh tế.

Dọc theo con sông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 30 cây cầu bắc ngang. Có những cây cầu trở thành điểm du lịch hút khách với khung cảnh lãng mạn, nên thơ của nó. 

Nét đặc biệt thu hút du khách trên dòng sông Hàn

Sông Hàn là một trong những dòng sông lớn nhất tại bán đảo Triều Tiên. Nó chia đôi thủ đô Seoul thành hai nửa. Và chính điều ấy làm nên nét hấp dẫn riêng cho con sông này. Hai bên bờ là hai không gian hoàn toàn đối lập nhau. Đến đây, du khách ngỡ ngàng với hai khung cảnh khác biệt chỉ cách nhau một dòng sông. Một bên là những căn nhà mái ngói cổ kính trong không gian yên bình với một bên là thành phố rực rỡ ánh đèn cùng dòng người tấp nập qua lại. Thú vị phải không nào?

Tham gia tour du lịch Hàn Quốc, sông Hàn là điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua. Tại hai bên bờ có lối đi bộ được xây dựng riêng phục vụ khách du lịch. Ở đó bạn có thể thoải mái dạo chơi, cùng bạn bè trò chuyện hay chơi một vài môn thể thao nhẹ nhàng. Tất cả mang lại cảm giác thanh bình, thư giãn đến lạ. 
 
Đến sông Hàn, chắc chẳng ai có thể làm ngơ trước vẻ diễm lệ của cây cầu Banpo. Hệ thống đài phun nước được chiếu bằng đèn Led nhiều màu sắc tạo nên khung cảnh huyền ảo và thơ mộng. Với tổng chiều dài 1.140 mét, dọc cây cầu ấy bạn sẽ như được đắm chìm trong không gian ánh sáng đẹp mê hồn.

Bên cạnh đó, tại sông Hàn bạn cũng không thể bỏ qua Yeouido - đảo cát lớn nằm bên sông. Trên hòn đảo này mùa anh đào nở bạn sẽ choáng ngợp với cảnh sắc náo nhiệt nơi đây. Khung cảnh rực hồng như tỏa sáng cả không gian, khiến bạn lạc bước, quên lối về. Ở đó còn có tòa nhà 63 tầng được lợp kính màu vàng đầy kích thích. Đây là tòa nhà cao nhất thế giới. Rất nhiều khách du lịch đến đây để có thể ngắm nhìn Seoul từ trên cao. Cả không gian rộng lớn được thu hết vào tầm mắt, những ành đèn điện rực rỡ về đêm như làm lòng người xao xuyến.
 
Đặc biệt, để có trải nghiệm thú vị nhất trên sông Hàn, bạn nên bỏ ra 15.000 won cho một chuyến đi bằng thuyền trong vòng 1 tiếng trên sông. Cảm giác ngồi trên thuyền, lặng ngắm khung cảnh hai bên bờ, thật thư thái và yên bình.

Nên đến sông Hàn thời điểm nào?

Du lịch sông Hàn mùa nào cũng đẹp, cũng mang đến cho bạn những cảm giác nâng nâng khó tả. Nếu như mùa hạ oi bức vào thời điểm buổi sáng thì tối đến, du khách như được “tắm mát” với làn gió mát thổi vào cùng không gian nhộn nhịp người qua lại.

Nếu xuân hay thu bạn lui tới nơi này thì không còn gì thú vị hơn. Dạo bộ bên bờ sông, tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát, tâm trạng như phấn khởi hơn. Và khi đông về, cả dòng sông bao trùm vẻ lãng mạn, thơ mộng. Ngắm tuyết rơi và đi bộ bên bờ sông là trải nghiệm bạn nên thử. Và đừng quên ghé qua thử những món ăn đường phố dọc hai bên đường nhé.

Sông Hàn lặng lẽ chảy ngày đêm, vẫn luôn dịu dàng, như người tri kỉ chờ bạn ghé thăm. Đến nơi đây, tận hưởng gió mát, dạo bộ quanh hai bên bờ, mọi muộn phiền như tan biến. Sự sảng khoái, bình yên lan tỏa khắp tâm hồn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch tự túc đến đây, chúng tôi cũng có các dịch vụ hỗ trợ cho bạn.

(HCM) - KHÁM PHÁ HÀN QUỐC SEOUL –  NAMI – EVERLAND –  MORNING CALM (5 Ngày 4 Đêm ) 12% OFF

(HCM) - KHÁM PHÁ HÀN QUỐC SEOUL – NAMI – EVERLAND – MORNING CALM (5 Ngày 4 Đêm )

5 ngày/ 4 đêm
Khởi hành từ: Tp Hồ Chí Minh
Chỉ từ: 14.990.000₫
(HCM) - KHÁM PHÁ HÀN QUỐC SEOUL –  NAMI – EVERLAND LVT( 5 Ngày 4 Đêm ) 12% OFF

(HCM) - KHÁM PHÁ HÀN QUỐC SEOUL – NAMI – EVERLAND LVT( 5 Ngày 4 Đêm )

4 ngày/ 4 đêm
Khởi hành từ: Tp Hồ Chí Minh
Chỉ từ: 14.990.000₫

Xem thêm tin khác

Chùa Bongeunsa - Chốn hành hương tĩnh lặng giữa lòng thủ đô sầm uất Seoul

Chùa Bongeunsa - Chốn hành hương tĩnh lặng giữa lòng thủ đô sầm uất Seoul

Chùa Bongeun tọa lạc tại sườn núi phía nam Seoul là một trong những điểm hành hương thu hút đông đảo không chỉ phật tử mà còn cả du ...
Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Seoul, Hàn Quốc

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Seoul, Hàn Quốc

Du lịch xứ sở kim chi Hàn Quốc với Thủ đô Seoul xinh đẹp, nhiều màu sắc. Hãy bỏ túi trọn bộ kinh nghiệm du lịch Seoul để khám phá sức cuốn hút k&...
Những địa điểm nhất định phải đi khi đến Hàn Quốc

Những địa điểm nhất định phải đi khi đến Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc - khám phá xứ kim chi xinh đẹp với các điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng như: đảo Nami, đảo Jeju, Seoul, đảo Everland, Pusan… và đặc biệ...