098 9624 639

Blog du lịch

Chùa Bongeunsa - Chốn hành hương tĩnh lặng giữa lòng thủ đô sầm uất Seoul

Chùa Bongeun tọa lạc tại sườn núi phía nam Seoul là một trong những điểm hành hương thu hút đông đảo không chỉ phật tử mà còn cả du khách trong và ngoài nước.
Địa điểm du lịch Seoul, chùa Bongeunsa là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn mong muốn tìm về chốn bình yên. Không gian tĩnh lặng hòa hợp với thiên nhiên như tách biệt hoàn toàn với chốn thủ đô tấp nập, ồn ào ngoài kia.
Khám phá ngôi chùa thiêng giữa lòng thủ đô Seoul

Vài nét về chùa Bongeunsa,

Chùa Bongeunsa là ngôi chùa có bề dày lịch sử trên nghìn năm tuổi. Vào năm 794 TCN, dưới triều vua Joseong, Bongeunsa được thành lập bởi nhà sư Yeon-hoe. Theo sử sách ghi lại, trong triều đại này, Phật giáo Hàn bị dồn ép nặng nề, do đó ngôi chùa cũng không được chú trọng. Mãi đến khi nhận được sự bảo trợ của hoàng hậu Joseong thì Bongeunsa mới được trùng tu, lưu tồn và phát triển cho đến ngày nay.

Tên Bongeunsa bắt nguồn từ ý nghĩa tôn vinh và cầu nguyện mọi sự an lành cho cuộc sống của nhà vua và hoàng hậu.

Khung cảnh Chùa Bongeunsa từ trên cao

>>>Xem thêm: Những địa điểm nhất định phải đi khi đến Hàn Quốc

Chùa Bongeunsa Hàn Quốc không nằm ở vùng ngoại ô yên bình mà tọa lạc ngay giữa lòng phố Gangnam nhộn nhịp của thủ đô Seoul. Mặc dù vậy, ngôi chùa dường như tách biệt hoàn toàn với mọi huyên náo, ồn ào xung quanh. Nó khoác lên mình lớp áo cổ kính, tráng lệ với giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp cùng lịch sử lâu đời.

Chùa Bongeunsa, chốn hành hương không nên bỏ lỡ ở Hàn Quốc.

Theo thời gian, chùa Bongeunsa ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nó trở thành một quần thể tâm linh rộng lớn thu hút đông đảo phật tử và du khách ghé thăm. Nơi đây  gồm 10 công trình kiến trúc, điêu khắc tinh tế, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Có thể nói Bongeunsa là một trong những trung tâm thực hành Phật giáo lớn nhất xứ sở kim chi. Hàng năm tại ngôi chùa vẫn diễn ra hàng loạt những hoạt động tôn giáo lớn với hàng nghìn phật tử đổ về. 

Tượng phật tại chánh điện của chùa

Chùa Bongeunsa ở Seoul gây ấn tượng với du khách ngay từ vẻ ngoài của nó. Nét hoài cổ giữa lòng Seoul hiện đại như nét chấm phá khiến người lữ hành không thể rời mắt. Hòa mình trong khung cảnh nơi chùa thiêng, lòng người như nhẹ nhõm, thanh thản.

Bước vào chánh điện bên trong, bạn sẽ choáng ngợp trướckhung cảnh nguy nga, hoành tráng nhưng cũng đầy uy nghiêm. Ngay giữa trung tâm sảnh là bức tượng Phật Di Lặc sừng sững. Tượng được làm từ đá hoa cương, hướng tầm nhìn về phía Seoul diễm lệ ngoài kia. Cùng với đó còn có hàng loạt công trình, tượng điêu khắc độc đáo được xung quanh. Tất cả tạo nên sự hài hòa giữa cảnh vật và không gian nơi chánh điện và các khu vực trong chùa.

Trải nghiệm tại chùa Bongeunsa

Ngoài việc tham quan cũng như cúng viếng tại chánh điện, Bongeunsa là điểm dừng chân lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi. Không gian vườn cây được chăm sóc chu đáo luôn xanh tươi tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ. Bạn có thể hoàn toàn tịnh tâm, tìm lại sự thanh thản ở chốn cửa chùa đầy yên tĩnh.

Lễ hội lồng đèn rực rỡ tại Bongeunsa

Đặc biệt, nếu bạn tham gia tour du lịch Hàn Quốc đến Seoul vào tháng 4 và tháng 5, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Yeondeunghoe – lễ hội đèn lồng hoa Sen mừng ngày Phật Đản tại Bongeunsa. Đây là một trong những lễ hội đặc sắc, mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua.

Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội, bạn sẽ còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn hóa thú vị. Và cũng đừng ngại ngần tham gia vào trò chơi dân gian hay điệu múa truyền thống xứ Hàn nhé. Nó sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình này đấy. Và tất nhiên không thể bỏ qua những tiết mục của các Phật tử nước ngoài. Có rất nhiều màn trình diễn ấn tượng đến từ Tây Tạng, Mông Cổ và các quốc gia Đông Nam Á đó. 

Ngoài ra, còn có lễ hội triển lãm lồng đèn, nhớ đừng bỏ lỡ nhé. Hãy thử tưởng tượng, bạn dạo bước trong không gian tràn ngập ánh sáng lung linh, lãng mạn và thơ mộng biết bao. Đây là một dịp thật tốt để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Phật giáo và phong tục tập quán của Hàn Quốc phải không nào?

Kinh nghiệm tham quan chùa Bongeunsa

Mách nhỏ bạn một kinh nghiệm du lịch Bongeunsa tránh sự đông đúc và tận hưởng không gian thanh bình nhất là vào buổi sáng. Và sẽ càng tuyệt hơn nếu bạn đến đây vào mùa hạ hoặc mùa xuân. Ngôi chùa như một bức tranh vẽ hoàn hảo với khung cảnh nên thơ giữa thiên nhiên thoáng đãng, yên bình.

Không gian thơ mộng tại ngôi chùa Bongeunsa

Nếu bạn đang e ngại về vấn đề ngôn ngữ trong khi viếng thăm chùa, vậy đừng lo lắng. Bạn có thể tìm sự trợ giúp của các tình nguyện viên và nhà sư. Tại đây có chương trình tìm hiểu về chùa bằng tiếng anh. Bạn sẽ chỉ mất phí 10.000 Won là đã được tham gia một tour với đầy đủ hoạt động từ tham quan đến làm lồng đèn hoa sen, trà đạo, thiền Seon…

Tham quan chùa Bongeunsa sẽ là hành trình thú vị trong chuyến du lịch của bạn. Mảnh đất Phật giáo với không gian cổ kính mang nét đẹp truyền thống xen lẫn giữa sự hiện đại, sầm uất của thủ đô chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo để có trải nghiệm ý nghĩa nhất nơi xứ Hàn.
 
Ngoài ra, nếu bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch tự túc đến đây, chúng tôi cũng có các dịch vụ hỗ trợ cho bạn:

(HCM) - KHÁM PHÁ HÀN QUỐC SEOUL –  NAMI – EVERLAND –  MORNING CALM (5 Ngày 4 Đêm ) 12% OFF

(HCM) - KHÁM PHÁ HÀN QUỐC SEOUL – NAMI – EVERLAND – MORNING CALM (5 Ngày 4 Đêm )

5 ngày/ 4 đêm
Khởi hành từ: Tp Hồ Chí Minh
Chỉ từ: 14.990.000₫
(HCM) - KHÁM PHÁ HÀN QUỐC SEOUL –  NAMI – EVERLAND LVT( 5 Ngày 4 Đêm ) 12% OFF

(HCM) - KHÁM PHÁ HÀN QUỐC SEOUL – NAMI – EVERLAND LVT( 5 Ngày 4 Đêm )

4 ngày/ 4 đêm
Khởi hành từ: Tp Hồ Chí Minh
Chỉ từ: 14.990.000₫

Xem thêm tin khác

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Seoul, Hàn Quốc

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Seoul, Hàn Quốc

Du lịch xứ sở kim chi Hàn Quốc với Thủ đô Seoul xinh đẹp, nhiều màu sắc. Hãy bỏ túi trọn bộ kinh nghiệm du lịch Seoul để khám phá sức cuốn hút k&...
Những địa điểm nhất định phải đi khi đến Hàn Quốc

Những địa điểm nhất định phải đi khi đến Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc - khám phá xứ kim chi xinh đẹp với các điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng như: đảo Nami, đảo Jeju, Seoul, đảo Everland, Pusan… và đặc biệ...