098 9624 639

Blog du lịch

Du lịch Bali cần chuẩn bị những gì?

Dù đã có kinh nghiệm du lịch Bali hay chưa thì trước chuyến đi bạn vẫn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để tận hướng chuyến du lịch thật trọn vẹn và an toàn.

Đặt khách sạn và vé máy bay sớm

Đây là điều đầu tiên mà bạn nên quan tâm nếu như đang có kế hoạch du lịch Bali . Hiện các chuyến bay từ Việt Nam đến Indonesia đã hoạt động trở lại, bạn có thể chọn các hãng hàng không như Vietjet, Air Asia (mức giá rẻ)…Bạn nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt vì săn càng sớm giá vé sẽ càng rẻ và đừng quên săn các deal khuyến mãi để tiết kiệm hơn nữa, tốt nhất nên đặt vé máy bay trước từ 2 đến 3 tháng. Thông thường các chuyến bay từ Việt Nam sẽ transit tại Singapore Kuala Lumpur, hoặc Jakarta.

Du lịch Bali 2022 khám phá thiên đường

Hầu hết các chuyến bay đến Bali đều transit. Ảnh:@angelina

Vấn đề quan trọng tiếp theo bạn nên chuẩn bị chính là đặt khách sạn, kinh nghiệm dành cho bạn là nên tranh thủ đặt phòng từ sớm vì thường các khách sạn đẹp, view xịn sò thường hết phòng rất sớm. Khách sạn và nhà nghỉ ở Bali rất đa dạng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tùy khu vực mà bạn có thể lựa chọn các điểm lưu trú khác nhau, khu Kuta có Rama Beach Resort & Villas, Harper Kuta Hotel, khu Ubud có Anulekha Resort and Villa, Khu Nusa Dua có Mulia Resort Nusa Dua…

Du lịch Bali 2022 khám phá thiên đường

Khách sạn, resort ở Bali rất đa dạng. Ảnh:@sabinasarkka

Đổi tiền và chuẩn bị các vật dụng thủ tục cần thiết 

Du lịch Bali thì chắc chắn bạn sẽ cần đổi tiền, người dân Indo dùng đồng Rupiah, 1 IDR tương tương với 1567 VND (theo giá quy đổi ngoại tệ tham khảo ). Kinh nghiệm bạn nên bỏ túi là hãy đổi tiền Việt sang USD rồi mới đổi sang IRD thì tỷ giá sẽ tốt hơn. Ngoài đổi ngoại tệ bạn nên mang theo thẻ Visa / Mastercard để thoải mái mua sắm.

Về vấn đề visa, vì Indo thuộc Đông Nam Á nên nếu đi dưới 30 ngày thì bạn không cần xin visa, tuy nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít nhất 6 tháng. Bạn có thể đổi sim 4G tại sân bay.

Du lịch Bali 2022 khám phá thiên đường

Nên đổi sang tiền Indo để tiện chi tiêu. Ảnh: Tygiavang

Tuỳ thuộc vào thời điểm bạn du lịch Bali mà hãy chọn trang phục và chuẩn bị các vật dụng thích hợp. Nên ưu tiên các loại trang phục vải nhẹ, mát, nếu là nữ thì hãy đừng ngại chuẩn bị thật nhiều váy vóc để sống ảo, phong cách thích hợp nhất là boho hoặc maxi hoạ tiết rực rỡ. Ngoài ra đồ bơi, kem chống nắng, mũ, kính cũng là những vật dụng cần thiết. Ngoài ra, khi du lịch Bali bạn cũng cần chuẩn bị thêm bảo hiểm du lịch, xét nghiệm covid 12 âm tính cũng như thông tin đã tiêm các mũi vacxin đầy đủ.

>>Xem thêm: 10 điểm đến đầy thú vị để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ở Indonesia

Phương tiện di chuyển ở Bali

Đặc điểm địa hình Bali là đường nhỏ và nhiều rừng núi nên phương tiện công cộng chưa hiện đại. Du lịch tại đây bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện khác nhau. Nếu đi các quãng ngắn thì hãy chọn taxi truyền thống, bạn lưu ý là taxi ở Bali không tính giá theo cây số mà cần thỏa thuận giá trước khi đi. Ngoài ra bạn có thể chọn Grab / Uber, tuy nhiên một số khu vực sẽ bị hạn chế.

Du lịch Bali 2022 khám phá thiên đường

Bạn có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển ở Bali. Ảnh:@ju.hu.lia

Với những quãng xa hoặc bạn muốn tự khám phá và trải nghiệm thì có thể chọn thuê xe máy với giá từ 160,000đ/ ngày, hãy lưu ý đường ở Bali hướng ngược với Việt Nam , ô tô đi bên phải và xe máy đi bên trái nên hãy lưu ý khi tham gia giao thông.

Xem thêm tin khác

Nên du lịch Bali thời điểm nào?

Nên du lịch Bali thời điểm nào?

Đây hẳn là một trong những điều được nhiều người quan tâm khi du lịch Bali . Mùa nào ở Bali cũng có vẻ đẹp riêng, tuy nhiên bạn nên ...